กรกฎาคม 27, 2024

ส่องวิชั่นบอสใหญ่ DSF “เข้ามาช่วย ไม่ได้เข้ามาเอา”

ภาพปก
กดแชร์ได้เลยจ้า

DSF INTER GROUP ขายตรงน้ำดีน้องใหม่ที่ขันอาสาเข้ามา เพื่อมอบโอกาสดีๆ ให้กับทุกคนที่ต้องการอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยแนวคิดที่ว่า “ต้องการเข้ามาช่วย ไม่ได้เข้ามาเอา” จากปณิธานของ “คุณบงกช บัวเปล่งศรี” และ “Mr.Brett Plowman ประธานบริษัท DSF INTER GROUP ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยรูปแบบการทำงานแบบ “Work Local, Think Global ทำแบบ Simple”

วันนี้ NewsFeed Channel ได้พูดคุยกับบอสใหญ่ “คุณบงกช บัวเปล่งศรี” ผ่านมุมมองและวิสัยทัศน์ของหญิงแกร่งคนนี้ เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นธุรกิจ DSF INTER GROUP

แรงบันดาลใจเปิดธุรกิจขายตรง

          ก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจเครือข่ายยักษ์ใหญ่ ทำให้ชื่นชอบแนวคิดและรูปแบบการจัดการ จากนั้นจึงได้นำรูปแบบการบริหารจัดการของธุรกิจเครือข่ายไปใช้ในช่วงที่ไปทำงานในประเทศออสเตรเลีย โดยเริ่มจากธุรกิจบ้านเช่าในเมืองซิดนีย์ ตอนนั้นเริ่มต้นจากการมีบ้านเช่า 1 หลัง แต่กลายมาเป็น 20 หลังได้ ภายในระยะเวลาไม่นาน จากนั้นก็เริ่มขยายธุรกิจด้วยการเปิดร้านนวดสปา แม้ช่วงนั้นจะมีรายได้เข้ามามาก แต่กลับไม่มีเวลาให้กับครอบครัว จนกระทั่งมีผู้เปิดโอกาสได้แนะนำให้รู้จักกับธุรกิจเครือข่ายที่ใช้แผนการตลาดแบบไบนารี่ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็ไม่ได้ทำเต็มตัว เพราะยังต้องดูแลกิจการส่วนตัวอยู่

          จากนั้นไม่นานก็มีคนมาแนะนำให้รู้จักกับธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุน ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนว่า มีธุรกิจแบบนี้ด้วยหรือ จึงได้เข้าไปศึกษาเรียนรู้อย่างจริงๆ จังๆ ทำให้รู้ว่า ธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนมีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งบางคนได้เงินมามากมาย แต่ไม่สามารถรักษาเงินเหล่านั้นไว้ได้ ดังนั้นจึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจอยากจะแนะนำให้คนได้รู้จักการรักษาเงิน เพื่อไม่ให้หมดไป เพราะการหาเงินมาได้ ไม่สำคัญเท่ากับ การรักษาเงินไว้ได้ จึงเกิดเป็น DSF ขึ้นมา

เปิด DSF คิดไม่นาน แต่คิดหนัก

การตัดสินใจเปิดบริษัทขายตรง DSF INTER GROUP หรือ DSF คิดไม่นาน แต่คิดหนัก เพราะก่อนจะเปิด ต้องคุยกับตัวเองว่า ธุรกิจนี้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวของเราหรือไม่ เป็นประโยชน์ต่อสังคมหรือไม่ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติหรือไม่ โดยเฉพาะธุรกิจนี้ต้องช่วยเหลือผู้คนได้จริง เพราะเราเปิดธุรกิจนี้ขึ้นมาไม่ต้องการที่จะมากอบโกย เพราะทุกวันนี้เรามีพร้อมหมดแล้ว ดังนั้นจึงต้องการอยากจะช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการโอกาส

“สิ่งที่น่าสนใจ คือ ธุรกิจ DSF ต้องตอบโจทย์ให้กับผู้คนในสังคม เพราะส่วนตัวมองว่าธุรกิจเครือข่ายช่วยเหลือผู้คนได้จริง ที่สำคัญไปกว่านั้นทีมผู้บริหารแต่ละคน ล้วนแต่มีปมในใจอยากจะสร้างธุรกิจเครือข่ายขึ้นมา เพื่อให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ลบล้างคำดูถูกของคนรอบข้าง ดังนั้นทีมผู้บริหารทุกคนมีความเชื่อศรัทธาและเชื่อใจซึ่งกันและกันในการทำงานใหญ่ในครั้งนี้”

DSF เข้ามาช่วย ไม่ได้เข้ามาเอา

เป้าหมายของ DSF “ต้องการเข้ามาช่วย ไม่ได้เข้ามาเอา” ดังนั้นอยากให้ทุกคนเข้าใจ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมเครือข่ายที่อบอุ่นและจริงใจขึ้นมา ซึ่งผู้นำของ DSF รุ่นแรกจึงเป็นคนที่คุยกันรู้เรื่อง และคุยได้ทุกเรื่อง เพราะต้องการติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง

“ที่นี่เราทำงานแบบ Work Local, Think Global ทำแบบ Simple โดยการสอดแทรกธุรกิจเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของเขา โดยที่ต้องไม่ไปเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตประจำวันของเขา ต่างจากเครือข่ายทั่วไปที่มุ่งเน้นการทำธุรกิจเป็นหลัก ที่ DSF ไม่เน้นการปิดการขายแบบฮาร์ดคอร์ ค่อยๆ เปลี่ยนเขาจากผู้บริโภคมาเป็นนักธุรกิจ และมาเป็นผู้นำ

DSF ธุรกิจเครือข่ายที่ครบเครื่อง

          จุดเด่นของ DSF คือเป็นธุรกิจเครือข่ายที่ครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้าที่โดดเด่นใช้แล้วเห็นผลชัดเจน ราคาที่จับต้องได้ อาทิ กาแฟ, ยาสีฟัน, เซรั่ม, อาหารเสริมบำรุงสายตา และเสื้อ นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมจะนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอีกหลายรายการ อาทิ แชมพูสระผม และผงซักฟอก เป็นต้น

ส่วนแผนการจ่ายผลตอบแทนต้องบอกว่าเรียบง่าย ไม่ซ้ำซ้อน ทำง่ายๆ ได้เงินจริง ที่สำคัญทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็น “คุณเด่นธนากร พชรปัญโญภาส รองประธาน, คุณธีร์รัชช์ ติรพัฒนผล CEO, คุณนนทพัทธ์ สมบุญ COO, และคุณจัตตุพงษ์ ใจงาม Media Manager ซึ่งแต่ละคนก็มีความเก่งกันคนละด้าน ถือเป็นทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นมั่นใจมาก ว่า DSF จะเติบโตและยิ่งใหญ่ในธุรกิจเครือข่ายอย่างแน่นอน


กดแชร์ได้เลยจ้า