กรกฎาคม 27, 2024

Visi Thailand ไปต่อ!! บอสใหญ่สั่งเคลียร์ค่าคอมฯ ทุกคน 8 ม.ค.นี้

กดแชร์ได้เลยจ้า

บทสรุป Visi Thailand ได้ไปต่อ!! บริษัทแม่ไฟเขียวหนุนเต็มที่ หลัง “คุณพอล แฟรมตัน” บอสใหญ่สั่งเคลียร์ค่าคอมมิชชั่นกับสมาชิกให้จบภายใน 8 ม.ค.นี้ ส่วนสินค้าทุกคนจะต้องได้ครบทุกชิ้นภายใน 4 ก.พ.64 ขณะที่วงในเผย 10 ม.ค.64 เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ทุกคำถาม พร้อมประกาศนโยบายในการรุกตลาดปีวัวดุ ด้าน “ชิตวัฒน์ สุขชัย” ผู้นำเบอร์ 1 องค์กร The Master ยันทีมงานยังเหนียวแน่น ส่งซิกปี 64 ภายใต้เดอะ มาสเตอร์ สร้างยอดขายหลักหลายร้อยล้านบาทแน่นอน

หลังจาก Visi Thailand ประสบปัญหาระบบการเงินภายใน จนทำให้ระบบการจัดการ และการจัดส่งสินค้าต้องสะดุดมานานกว่า 4-5 เดือน ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 และการสื่อสารที่คาดเคลื่อนไม่ตรงกันระหว่างเมืองไทยกับสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้กลุ่มสมาชิกผู้นำบางกลุ่มเกิดความมั่นใจในระบบการจัดการ เนื่องจากปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการคลี่คลาย

แม้ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานใหญ่จะส่ง “คุณสตีป” ซึ่งเป็นคนสนิทของเจ้าของบริษัท Visi Global มาเก็บข้อมูลล่วงหน้าแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนจากสำนักงานใหญ่ที่สหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ว่าจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไร ทำให้มีผู้นำ (บางส่วน) ตัดสินใจย้ายไปทำธุรกิจกับบริษัทใหม่ แต่ก็มีสมาชิกผู้นำ (ส่วนใหญ่) ที่ยังรอความชัดเจนจากทางบริษัท

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา “คุณพอล แฟรมตัน” Co-Founder & CFO of Visi Global ได้เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากถูกกักตัวครบ 14 วัน ก็ได้เชิญทีมผู้บริหาร Visi Thailand และสมาชิกผู้นำประเทศไทย (บางส่วน) เพื่อหารือ และหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรยากาศที่ประชุมในวันดังกล่าวเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดยมีสมาชิกผู้นำได้ตั้งคำถามแบบดุเด็ดเผ็ดมันหลายประเด็น เช่น สาเหตุที่ระบบการเงินมีปัญหาจนทำให้เกิดขาดสภาพคล่อง, ระบบการบริหารจัดการภายใน และการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน ฯลฯ  

อย่างไรก็ตาม แม้บางคำถามทีมผู้บริหารอาจจะตอบไม่เคลียร์มากนัก แต่คุณพอล แฟรมตัน ก็ได้กล่าวสรุป และกล่าวขอโทษกับสมาชิกผู้นำในห้องประชุมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง Visi Global ในฐานะบริษัทแม่พร้อมจะให้การสนับสนุน Visi Thailand ในการขยายตลาดในไทยและภูมิภาคอาเซียนอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่สมาชิกผู้นำบางส่วนยังไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่น บริษัทได้จ่ายเป็นเช็คให้กับสมาชิกทุกคนที่ยังไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่น โดยเช็คดังกล่าวได้ระบุสั่งจ่ายให้กับทุกคนในวันที่ 8 มกราคม 2564 นี้ ส่วนสินค้าที่สมาชิกยังไม่ได้รับนั้นบริษัทจะทยอยเคลียร์ให้กับทุกคนภายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา “คุณศุภพงศ์ จันทรวีระกุล” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีไซ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เรียกประชุมทีมผู้บริหารและพนักงานทั้งหมด เพื่อวางกลยุทธ์การตลาดและการขับเคลื่อนธุรกิจ Visi ในปี 2564 ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดบริษัทจะประกาศให้ทราบโดยพร้อมกันในวันแถลงข่าววันที่ 10 มกราคม 2564 นี้ที่สำนักงานใหญ่ถนนรัชดา

“คุณพอล แฟรมตัน กล่าวกับสมาชิกและสตาฟฟ์ว่า ปี 2563 เป็นปี แห่งการสูญเสียของครอบครัวเขา เช่น การเสียคุณพ่อ และคุณแม่ก็ยังป่วยอีก ขณะที่บริษัทในไทยก็ประสบปัญหาด้วย ดังนั้นอยากให้ทุกคนรวมใจกันมาช่วยทำให้ Visi Thailand กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งในปี 2564 คุณพอล แฟรมตัน ต้องการที่จะสร้างภาพลักษณ์ของ Visi Thailand ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้กลับมาเติบโตเหมือนในอดีตที่ผ่านมา” หนึ่งในทีมผู้บริหารกล่าวกับ ฟีดข่าว

ด้าน “คุณชิตวัฒน์ สุขชัย” นักธุรกิจระดับ Arctic Diamond คนแรกของประเทศไทย ค่าย Visi Thailand และผู้ก่อตั้งองค์กร The Master กล่าวยันยันว่า จากการได้พูดคุยกับทีมผู้บริหารทั้งจากสำนักงานใหญ่ และผู้บริหารในไทยแล้ว จากนี้ไปขอรอดูความชัดเจนก่อนว่า จะเดินหน้าต่ออย่างไร ส่วนสมาชิกภายในองค์กร The Master ตอนนี้ยังรวมตัวกันเหนียวแน่น ซึ่งอาจจะมีบางคนย้ายไปทำค่ายอื่นบ้างก็ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของธุรกิจนี้

โดยคุณชิตวัฒน์ กล่าวว่า “ต้องบอกว่าตอนนี้องค์กร The Master กำลังเตรียมทีมกันอยู่ เพื่อรุกตลาดในปี 2564 ซึ่งอยากบอกว่าให้จับตาดูกันให้ดี เพราะ The Master ตั้งเป้าจะสร้างยอดขายหลักหลายร้อยล้านบาทได้อย่างแน่นอน หลังจากในปี 2563 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น”

จากนี้ไปต้องมาดูกันว่า หลังจากภาพการเคลื่อนทัพของ Visi Thailand ชัดเจนขึ้น ดังนั้น ไฟสปอร์ตไลท์ทุกดวง จึงจับจ้องส่องมาที่ทีมผู้บริหารในไทยว่า จะกู้วิกฤติศรัทธาของสมาชิกผู้นำให้กลับมาฮึกเหิมได้หรือไม่ ขณะที่ไฟสปอร์ตไลท์อีกดวงก็ส่องไปที่องค์กร The Master ว่า ตกลงจะไปต่อกับ Visi Thailand หรือว่า พอแค่นี้ งานนี้บอกได้คำเดียวว่า “อดใจรอ”


กดแชร์ได้เลยจ้า